วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

วันที่รู้ว่าได้เรียนที่ โรงเรียนจุฬาภร



แม้จะเป็นการได้จากการสละสิทธิของคนอิ่นและเราเองก็ติดสำรองลำดับที่ หกสิบกว่า
แต่ก็ถือเป็นเรื่องดี ๆ เพราะ โชคช่วยให้ได้เรียนในที่ ๆ เราตั้งใจจะมาแต่แรก สิ่งที่อยากจะเตือน
สมาร์ทก็คือ บทเรียนชีวิตให้จำวันที่เราคิดว่าเราจะไม่ได้เรียน เรียนรู้ว่าความประมาท คนเก่งกว่าเรามี
คนฉลาดกว่าเรามีมากมายบนโลกกว้าง ๆ ใบนี้ เมื่อไปเรียน เราอาจไม่ใช่เด็กเก่งในโรงเรียน
ต่อจากนี้ไปต้องรู้จักเอาตัวรอด ปาป้ามองว่าเราได้เพราะโอกาสมิใช่ความสามารถ อย่าหลงตัวเอง
แต่ก็อย่าดูถูกตัวเอง เพราะถ้าไม่เก่งบ้างเราคงไม่ติดสำรอง แต่ยังไงเมื่อได้มา การรักษามันไว้ก็เป็นสิ่งที่เราต้องรักษาไว้  เรียนที่นี่ยากและต้องรับผิดชอบตัวเองสูง ปาป้าก็ไม่รู้ว่าลูกปาป้าจะเข้าใจไหมว่าการรับผิดชอบตัวเองเป็นอย่างไรเพราะทุกอย่างในชีวิต มาม้าเตรียมให้สมาร์ทหมด ดังนั้นต่อจากนี้นี่คือการขัดเกลาชีวิตของสมาร์ท