วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เสพติดเกม


ถึงหนู,

พ่อต้องมาเขียนถึงเรื่องที่เราต้องพูดถึงต่อกันวันนี้ นั่นคือเรื่องการใช้เงินอย่างไม่ถูกต้องในการมาเติมเงินในเกมของหนู พ่อต้องการให้หนูเข้าใจถึงความผิดพลาดในการกระทำนี้และผลที่อาจเกิดขึ้นจากการเสพติดเกมอย่างไม่ควร

การมาเติมเงินในเกมอาจดูเหมือนเรื่องเล็กน้อย แต่มันมีผลกระทบอันรุนแรงต่อทั้งความเสียหายทางการเงินและสุขภาพจิตของเรา หากพ่อแม่ไม่มีเงินพอจ่ายในชีวิตประจำวัน เราก็ไม่ควรจะใช้เงินสำหรับสิ่งที่ไม่จำเป็นอย่างการเติมเงินในเกม ครอบครัวของเราไม่ได้รวยแต่เราก็มีความสุขและความสะดวกสบายในความเป็นอยู่ของเรา แต่การใช้เงินอย่างไม่ถูกต้องในเกมอาจทำให้เราสูญเสียทุกอย่างที่เรามี

การเสพติดเกมก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรเลย มันสามารถทำให้เราพลัดตกออกจากโลกที่เป็นจริงและลืมความสำคัญของสิ่งที่จริงๆ หากเรามีเวลาเสพติดเกมมากเกินไป เราอาจพลาดการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง และสิ่งนี้อาจมีผลกระทบต่ออนาคตของเรา

พ่อไม่อยากให้หนูตกอยู่ในวงกลมของการเสพติดเกม และพ่อยังคาดหวังที่หนูจะเข้าใจถึงความสำคัญของการเล่นเกมอย่างมีสติ และการใช้เงินอย่างมีความรับผิดชอบ

มีความรักและความเข้าใจอยู่เสมอ,

พ่อ