วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

คำคมน่าคิด

รุ่นน้องที่สถาบัน (ลูกศิษย์เก่า) ชื่อ บ้อง (บัญชา เกิดมีสุข) ไม่รู้เอามาจากไหนแต่โดนใจมาก ๆ

--------------------------------

เราไม่ได้เกิดมาเพื่อที่จะชอบหรือไม่ชอบใคร
หรือเพื่อที่จะให้ใครมาชอบหรือมาชัง
แต่เราเกิดมาสู่โลกนี้เพื่อทำในสิ่งที่ดีที่สุด
ที่มนุษย์คนหนึ่งควรจะทำ

--------------------------------

เป็นคำพูดที่แสดงความทรนง ในศํกศรี ความเป็นตัวของตัวเองมาก ๆ ชอบนะ
แม้ในโลกจริง ๆ เราจะหนีไม่พ้น ความชอบ ความชัง ของคนในสังคม เราอาจต้องแคร์บางคน
หรือไม่แคร์บางคน แต่สุดท้าย เราอาจต้องตอบคำถามหัวใจตัวเองว่า เราทำสิ่งที่ดีที่สุดหรือยัง
ใช่สิ่งที่เราต้องการหรือเปล่า เราทำสิ่งที่มนุษย์คนหนึ่งควรจะทำหรือยัง